วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อิสราเอล21

ชาติต่างๆเตรียมตัวในสนามก่อนการเดิน ชาตินี้เล่นเดินสูง มีการต่อขาเดิน เห็นเสื้อเขียวนั่นแหละครับ
นานาชาติเลยครับ
ระหว่างทางที่เดินไปก็มีคนมาโบกไม้โบกมือยินดีต้อนรับ
ดูจะเป็นวันร่าเริงยินดีของชาวเยรูซาเล็มจริงๆ

วันนี้วันที่ 6 เข้าวันที่ 21 ที่มาอยู่ต่างแดนแล้ว อยากจะขอบคุณพระเจ้าสำหรับหลายๆสิ่งที่ได้รับจากการมาที่นี่

สิ่งแรกที่ผมแบ่งปันไปแล้วคือการได้รับการรื้อฟื้นประสบการณ์ที่มีในพระเจ้าและทำให้ดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อได้ดียิ่งขึ้น สิ่งใดที่เคยหายไปได้รับการรื้อฟื้นให้กลับมามีขึ้นมาใหม่

สิ่งที่สองคือการเข้าไปสู่น้ำที่ลึกยิ่งขึ้นในพระวจนะคำของพระเจ้า พระเจ้าได้เปิดเผยให้เห็นสัจจธรรมของพระองค์ทำให้ตนเองได้เข้าใจพระวจนะของพระเจ้ามากยิ่งขึ้น นี่เองจึงเป็นสิ่งที่ผมต้องการจะแบ่งปันให้ท่านทั้งหลายทราบตามความเข้าใจของผมต่อไปในบล็อกนี้และมาร่วมถกเสนอแนะกันในหัวข้อต่างๆ

สิ่งที่สามเป็นเรื่องการรื้อฟื้นการประจัญบาญกับผีมารซาตานด้วยอาวุธที่ทรงพลานุภาพที่สุดคือการอธิษฐาน การอธิษฐานที่จะปลดปล่อยคนไทยออกมาจากม่านที่บังตาใจของเขา การอธิษฐานที่จะปลดปล่อยประเทศไทยให้พ้นจากพันธนาการของผีมารซาตาน การอธิษฐานที่จะช่วยเสริมสร้างคริสตจักรของเราให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นและพร้อมสำหรับวันแห่งการฟื้นฟูและการเก็บเกี่ยวในประเทศไทย

สิ่งที่สี่เป็นเรื่องเพลงบทใหม่สำหรับการสรรเสริญและนมัสการ การนมัสการที่เต็มไปด้วยเสริภาพ เคลื่อนไหวไปกับการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผ่านที่ประชุม รับนิมิต ภาระใจและทิศทางจากพระเจ้า นำมาสู่พระสิริของพระเจ้าในที่ประชุม

สิ่งที่ห้าเป็นการสัมผัสการทรงสถิตย์ของพระเจ้าทำให้เรามีความมั่นใจอย่างเปี่ยมล้นว่าพระเจ้าร่วมงานกับเราและพระองค์ทรงอยู่ที่นั่น

สิ่งที่หกเป็นตัวอย่างจากความพยายามในการสร้างชาติของคนอิสราเอลจากสิ่งที่ไม่มีอะไรให้กลับกลายมาเป็นสิ่งที่ใช้การได้ จากคนกลุ่มเล็กน้อยมีประชากรเพียงหกล้านคน แต่มีผลในการเขย่าโลกนี้

สิ่งที่เจ็ดสิ่งสุดท้ายเหนือสิ่งอื่นใดคือการที่พระเจ้าได้ทรงนำให้มาเรียนรู้สิ่งต่างๆในอิสราเอลอย่างอัศจรรย์ ถ้าขาดจากพระเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าไม่สามารถกระทำสิ่งใดได้เลย

ในเจ็ดสิ่งนี้ที่ตั้งใจจะเขียนในบล็อกต่อไปมีอยู่สองเรื่อง คือ A) ข้อคิดจากพระคัมภีร์ (ในมุมมองPP) B) คำพยานการฟื้นฟู (ทั่วประเทศและหรือทั่วโลก)

วันนี้ได้ไปร่วมJerusalem March จัดโดยองค์กรคริสเตียน www.icej.org มีประเทศต่างๆมาร่วมถึง 140 ประเทศ เวลา 14.00-17.00 น. ระยะทาง 3 กม. จำนวนคน 4,000 คน สิ่งที่สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผมมากคือชาวอิสราเอลที่มายืนอยู่ข้างทาง คอยโบกมือ ชาโลม เราตลอดทางด้วยรอยยิ้มและสีหน้าที่เป็นมิตรมาก เขาคงจะคิดก็ได้ว่ามีชาติต่างๆมาอวยพรประเทศเขา เขาจึงยินดี สำหรับไทยเราก็มีธงชาติไทยไว้คอยแจก พวกเขาก็เอาธงเราไปโบกกันเต็มสนามตลอดทางเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็มีตุ๊กตาสำหรับเด็กถือธงไทยและธงอิสราเอล มีแบนเนอร์ 2 แผ่นถือนำขบวน พวกเราใส่เสื้อธงชาติไทย ในขณะที่บางส่วนแต่งชุดไทย มีกลองยาว ฉาบ ฉิ่ง ตีฆ้องร้องป่าวไปตลอดทาง สร้างความครึกครื้นให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก พวกเขาร้องบอกพวกเราว่า Thailand Thailand Thailand Sawaddee krub. สงสัยเขาจะรู้จักคนไทย สรุปว่ากิจกรรมวันนี้สร้างความชื่นชมยินดีให้กับผมและพวกเราเป็นอย่างมาก นี่จะเป็นความสัมพันธ์ที่ไทยได้เชื่อมต่อกับอิสราเอลเป็นอย่างดี

พรุ่งนี้จะไปร่วมกิจกรรมของเดวิด เสติร์น ผู้แปลพระคัมภีร์ฮีบรูเป็นภาษาอังกฤษ

1 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อวานได้อธิษฐานเผื่อการเข้าร่วมขบวนแห่ Jerusalem March ของผู้รับใช้พระเจ้าในประเทศไทย ทั้งตอนที่ได้รับข่าวทาง mail จากศิษยาภิบาลของเราและทั้งในเวลาเดียวกันกับที่กำลังมีการเดินขบวนแห่ ได้สัมผัสการทรงสถิตของพระิวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อวานทั้งวันความจริงก่อนหน้ามาแล้วหนึ่งวันได้สัมผัสการการทรงสถิตของพระเจ้าอย่างมาก พอได้อ่านที่อาจารย์เขียนล่าสุดนี้ถึงการโบกมือต้อนรับของคนอิสราเอลที่นั่นระหว่างทางที่ขบวนของคนไทยเดินผ่านแล้วทักทายพวกเรา ดีใจมากๆ รู้ได้เลยว่าพระเจ้ากำลังทรงทำบางสิ่ง การอวยพรของพระเจ้าได้มาถึงประเทศไทยแล้ว สรรเสริญพระเจ้า ชาโลม ประเทศไทย

    ตอบลบ