วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อิสราเอล24 ส่งท้าย

วันนี้วันที่ 9 เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ครับ ตั้งแต่เมื่อวานเราออกเดินทางไปสนามบิน Ben Gurion ที่เทลอาวีฟ ไปก่อนล่วงหน้าเวลาบินสักประมาณห้าชม. ด้วยเรารู้กิตติศัพท์่สนามบินนี้ดีในเรื่องความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัย ขั้นตอนดูจะมีหลายขั้นกว่าสนามบินที่อื่น เริ่มแต่นอกสนามบินเจอด่านสอบถาม ขอดูพาสปอร์์ต ขึ้นมาบนรถ เมื่อเข้าไปที่สนามบิน ก็เจอการสอบถามเพื่อดูว่าเราทำสิ่งใดเสี่ยงต่อความปลอดภัยของสนามบินหรือไม่ เสร็จแล้วก็ไปสแกนกระเป๋า ใบที่ต้องสงสัยก็จะถูกส่งต่อไปเข้าห้องตรวจพิเศษโดยเขาจะให้รื้อกระเป๋านั้นออกมา เสร็จจากด่านนี้ถึงจะไปเช็คอินได้ ดูดูแล้วก็ไม่ได้มีอะไรน่ากลัวสำหรับการตรวจค้นครั้งนี้เลย ประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยของสนามบินเขาดีเยี่ยมจริงๆ หลังจากเช็คอินเสร็จก็ผ่านด่านสแกนกระเป๋าใบเล็กถือขึ้นเครื่อง แล้วจึงจะถึงimmigration counter ผมเห็นที่สนามบินนี้ไม่เห็นต้องกรอกใบimmigrationเลยทั้งขาเข้าและออก ก็สอบถามได้ความว่า เขาใช้ระบบตรวจสอบที่ดีจึงไม่จำเป็นต้องมีระบบการกรอกเอกสารimmigration

เมื่อขึ้นเครื่องบินก็เห็นคนเต็มเครื่องบินอีกครั้ง นี่ไฟล์ทบินตรงจากเทลอาวีฟมาไทย คนเต็มขนาดนี้ประจำเลยหรือนี่ ไม่น่าเชื่อ แสดงว่าไทยกับอิสราเอลต้องมีความเกี่ยวเนื่องกันในระหว่างสองประเทศนี้ไม่มากก็น้อย แต่เราไม่ทราบ

หลังจากบินมาสิบกว่าชั่วโมงเราก็มาถึงกรุงเทพฯ ด้วยความปลอดภัย ต้องขอบคุณหัวหน้าทัวร์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน และสำคัญที่สุดคือขอบคุณพระเจ้าที่ประทานโอกาสให้กับพวกเราได้ไปรับรู้สิ่งต่างๆในดินแดนแห่งพระสัญญา หวังใจเหลือเกินว่าเราจะมีโอกาสได้ถ่ายทอดสิ่งดีดีที่พวกเราได้รับรู้ เพื่อเป็นพรแก่พี่น้องที่อยู่ในประเทศไทยต่อไป

สำหรับตัวผม หลังจากจบทริปนี้แล้ว ก็จะเขียนบล็อกนี้ต่อใน 2 หมวด คือ ข้อคิดจากพระวจนะ และ การฟื้นฟู พบกับผมได้ทุกวันเสาร์นะครับ ทุกๆเสาร์ผมตั้งใจจะแบ่งปันบางสิ่งบางอย่างจากพระพรของพระเจ้านานับประการในสวรรค์สถานมาให้พวกท่านทั้งหลายได้พิจารณาครับ และพรุ่งนี้จะเป็นวันเสาร์แรกที่ผมจะเริ่มเขียนครับ ชาโลม!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น