วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

อิสราเอล13

วันนี้อยู่ที่ที่พัก เลยได้เดินถ่ายรูปต้นไม้นานาพันธุ์โดยรอบ




ผมเดินก็ประหลาดใจมากเพราะมีต้นไม้นานาพันธุ์จริงๆ หลากชนิด




นี่ต้นเดิมที่อ.โปรเห็นเมื่อวันก่อน ตอนนี้ถ่ายมาใกล้ๆ
นี่ต้นหนามหรือเปล่า ต้นนี้มีแต่หนามครับ




วันจันทร์ที่ 28 แล้ว ขอบคุณพระเจ้าผ่านมาครึ่งทางแล้ว คิดถึงประเทศไทย เมื่อวานไปเก็บตกสิ่งต่างๆลงในบล็อก แต่ก็ยังไม่หมด ยังเก็บได้อีก เดี๋ยวกลับไทยแล้ว พี่น้องอยากทราบอะไร มาถามแล้วกันครับ ถ้าทราบจะตอบให้ ความตั้งใจของผมที่ต้องการเป็นสะพานนำพระพรจากเยรูซาเล็มกลับมาที่ไทย ดูแล้วก็ได้เห็นในสิ่งนั้นจริงๆ ขอบคุณพระเจ้า ใครเชื่อก็จะได้เห็น

มัทธิว 21:22 สิ่งสารพัดซึ่งท่านอธิษฐานขอด้วยความเชื่อ ท่านจะได้"

มาระโก 11:24 เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ขณะเมื่อท่านจะอธิษฐานพระเจ้าขอสิ่งใด จงเชื่อว่าได้รับ และท่านจะได้รับสิ่งนั้น

คนโดยปกติทั่วไปต้องเห็นก่อน ถึงจะเชื่อ แต่Yeshua (Jesus) บอกว่า เชื่อแล้วจะเห็น เหมือนครั้งที่ผมมานี่ ผมปวดเหงือกมากทำอย่างไรก็ไม่หาย เป็นมาหลายวันแล้ว ทำอย่างไรดี อยู่ห่างไกลประเทศไทยด้วย แล้วเสียงที่อยู่ภายในผมบอกผมว่า เชื่อ ผมอธิษฐานตามนั้นด้วยความเชื่อขอการรักษาหายปวด ขอบคุณพระเจ้า หายปวด ไม่งั้นการมาร่วมอธิษฐานที่นี่คงไม่มีความสุขแน่เลย

สิ่งต่อมาในวันนี้ที่นึกถึงคือเรื่องการเดินทางในสามถึงสี่วันข้างหน้า ไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง พระคัมภีร์เรื่องอับราฮัมก็ผุดขึ้นมา

ฮีบรู 11:8 เพราะอับราฮัมมีความเชื่อ ฉะนั้นเมื่อพระเจ้าทรงเรียกให้ท่านออกเดินทาง ไปยังที่ซึ่งท่านจะรับเป็นมรดก ท่านได้เชื่อฟังและได้เดินทางออกไปโดยหารู้ไม่ว่าจะไปทางไหน

คิดได้แบบนี้ ไปด้วยความเชื่อไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นอะไร อย่างไร เหมือนอับราฮัม ต่อมาผมมานั่งอธิษฐานอยู่ข้างบ้านมองไปที่ดิน แล้วก็นึกถึงดินสี่ประเภทที่พระเยซูสอนใน มธ.13 การมาอยู่อิสราเอลก็ทำให้เข้าใจภาพต่างๆที่พระเยซูพูดถึงกระจ่าง เพราะดินที่ผมเห็นในอิสราเอลส่วนมากเป็นดินปนหิน ต้นหนามก็มี ดินแข็งก็หาไม่ยาก ว่าแล้วก็คว้ากล้องไป ว่าจะถ่ายรูปมาให้ดู แต่ทำไปทำมาถ่ายแต่ต้นไม้ สิ่งที่เห็นคือแปลกมากที่มีต้นไม้ทั้งดอกและไม่ดอกในYad Hashmona เยอะมาก นานาชนิด ผมก็เพลินกับการถ่ายรูปต้นไม้นานาชนิด เดินไปถ่ายไปเรื่อยๆลงไปจากด้านบนจนคิดว่าต้องกลับแล้ว สุดท้ายก็ปีนเขากลับขึ้นมาเพราะทางกลับไม่มีทางเดิน และผมไม่ต้องการเดินย้อนกลับไปทางเก่าด้วย ต้องการดูบริเวณใหม่ๆ ขอบคุณพระเจ้าไม่หกล้ม ไม่เหมือนอ.โปรที่ได้แผลมาสองสามแผลจากการไปเดินชมทางด้านอื่นก่อนหน้านี้ ต้นไม้ที่ลงมาในนี้ ลงมาบางต้นครับ เยอะมากที่ผมถ่ายมา เดินไปหนึ่งก้าวก็มีต้นไม้คนละพันธุ์แล้ว

เลวีนิติ 26:4 เราจะประทานฝนตามฤดูแก่เจ้า และแผ่นดินจะเกิดพืชผลและต้นไม้ในทุ่งจะบังเกิดผล

อิสยาห์ 29:17 ไม่ใช่อีกนิดหน่อยเท่านั้นหรือ ที่เลบานอนจะถูกเปลี่ยนให้เป็นสวนผลไม้ และสวนผลไม้จะถือว่าเป็นป่า

เอเสเคียล 36:30 เราจะกระทำให้ผลของต้นไม้และไร่นาอุดมสมบูรณ์ เพื่อเจ้าจะไม่ต้องทนรับความอับอายขายหน้าเพราะความอดอยากท่ามกลางประชาชาติอีกเลย

อาโมส 9:14 เราจะให้อิสราเอลประชากรของเรากลับสู่สภาพเดิมเขาจะสร้างเมืองที่พังนั้นขึ้นใหม่และเข้าอาศัยอยู่ เขาจะปลูกสวนองุ่นและดื่มเหล้าองุ่นของสวนนั้น เขาจะทำสวนผลไม้และรับประทานผลของมัน

นี่เป็นไปตามพระสัญญาของพระเจ้าหรือเปล่า...

ตอนเย็นเรามีประชุมกันครั้งสุดท้าย โดยศบ.ยิว มานำร้องเพลง แบ่งปันว่าวันนี้เป็นวันมลทินลบบาปจะเสร็จสิ้นตอนสองทุ่ม ชาวยิวโดยปุโรหิตจะนำเครื่องบูชามาถวายแด่พระเจ้า แต่สำหรับเราพระเยซูได้ถวายพระองค์เองเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปให้กับเราแล้ว เราเข้าสู่วันมลทินลบบาปด้วยความเชื่อ และมหาสนิทที่ทำนี้น้ำองุ่นเล็งถึงโลหิตของพระองค์เพื่อเรา ขนมปังเล็งถึงร่างกายของพระองค์เป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้า (พิธีมหาสนิทของเขานี่ เริ่มจากรับน้ำองุ่นก่อน แล้วถึงรับขนมปัง ไม่เหมือนเรา) มีความหมายจริงๆ ผมเข้ามหาสนิทแบบมีความหมายอย่างแท้จริง กลับไปหวังว่าจะรับด้วยความรู้สึกแบบนี้อีก วันนี้เขาให้อธิษฐานกันในประเทศของเราเองด้วย ผมอธิษฐานเผื่อประเทศไทย คจ. และผู้ที่เดินทางมาด้วยกัน ด้วยภาระใจ สรุปว่าอธิษฐานมีพลังมาก

เสร็จแล้วสองทุ่มนิดหน่อยก็ได้เวลาอาหารค่ำ พรุ่งนี้ผมจะต้องออกเดินทางแต่เช้า คงไม่มีโอกาสได้ส่งเมล์หรือส่งข่าวคราวอีก ผมคงไปกับอ.พรเลิศ (เขาแบ่งรถบัสกันตั้งแต่ตอนนี้เลย) ถ้าไม่ได้เช็คอินเตอร์เน็ตอีก ก็อีกสี่วันพบกันใหม่ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากขอบคุณพระเจ้าที่แม้อยู่เมืองไทย พระเจ้าทรงสำแดงพระองค์ชัดเจนมากๆ คงเป็นเพราะได้เชื่อมต่อกับอิสราเอลในการระลึกผู้รับใช้จากเมืองไทยที่เดินทางไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่เมืองไทยเราก็มีสิ่งที่อยากแบ่งปันให้อาจารย์ฟังมากมาย คิดว่าพอได้พบกันคงจะเรียบเรียงไม่ถูกว่าจะเล่าเรื่องอะไรก่อนหลังดี เท่าที่ทำได้ตอนนี้ก็บันทึกใส่สมุดไว้ เจอหน้ากันจะได้เล่าได้ครบไม่ตกหล่น ชาโลมคะ

    ตอบลบ