วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552

อิสราเอล11

นี่รูปถนน ตอนเราออกมาตอนเช้า วันนี้วันเสาร์เป็นวันสะบาโต รถ คน ฯลฯ หายหมด
นักร่ายรำของเขา
ชุดดนตรีของฟินแลนด์

วันนี้วันเสาร์ที่ 26 วันที่ 11 แห่งการเดินทาง เมื่อออกมาจากที่พัก เห็นสภาพถนนหนทางในวันสะบาโต คือวันเสาร์ ก็บอกตนเองว่า คนยิวนี่เคร่งครัดจริง ไม่มีรถหรือคนเลย ร้านค้า ปั้มน้ำมัน ฯลฯ ปิดหมด เห็นรถและบางคนอยู่บนถนนบ้าง ก็เดาได้ว่าคงเป็นคนต่างชาติ

เริ่มการประชุมด้วยการนำนมัสการของAna Paula ผู้หญิงคนเดิม ต่อด้วยพ่อของเขาแบ่งปันเรื่องการอธิษฐาน โดย A. search me B. break me C. transformation me D. fill me E. use me ต่อด้วย Maurice Sklar คนเดิมมาสีไวโอลิน เสียงไพเราะ ทำให้นึกถึงเพลงบนสวรรค์ที่ได้ยินสมัยเชื่อพระเจ้าใหม่ๆ เพราะยิ่งกว่านี้ แบบที่ไม่เคยได้ยินดนตรีแบบนี้บนโลกเลย

ต่อด้วยคำสอนของดร.Munroe ภาคบ่ายวันนี้คนไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆกัน เราไปมาแล้ว เลยจับกลุ่มกันประกอบมหาสนิท แล้วก็ต่างคนต่างแบ่งปันกันว่าได้อะไรบ้างเมื่อมาอยู่ที่นี่ ผมก็แบ่งปันดังที่ได้เขียนไว้ในบล็อกนี้ละครับ ต่อมาก็มีคนพูดหนุนใจสิ่งต่างๆ และการสำแดงของพระเจ้าสำหรับผม นอกจากนั้นก็พูดว่าที่ชนเผ่ามีการสำแดงจากพระเจ้า เพราะผมเชื่อมต่อกับอิสราเอล และใช้บล็อกนี้เป็นสะพานนำพระพรพระเจ้ามาถึง นอกจากนี้ผมได้พูดเรื่องที่ผมยังไม่มีคำตอบ ก็ได้รับคำตอบดังนี้ ก. เรื่องต้นผักกาด เดี๋ยวจะพาไปดู แล้วผมจะถ่ายรูปมาให้ ข. เรื่องทะเลทรายที่เยรีโค คำตอบก็คล้ายคลึงกับที่อ.สิทธิชัยตอบผมเมื่อวาน เพราะว่าอิสราเอลตัดขาดพระพรจากพระเจ้า เมื่อก่อนดินแดนนี้ ไม่ใช่แบบนี้


วันนี้เย็นรอรถ ไม่มารับอีกแล้ว สุดท้ายเลยได้คูปองทานอาหารที่นี่ คืนนี้ทีมนมัสการนำโดยชาวรัสเซีย ต่อด้วยมองโกเลียมาแบ่งปัน เขาบอกว่าเดี๋ยวนี้มี 500 คจ.อยู่ในประเทศที่มีประชากรเพียง 2 ล้านคนกว่าๆ เดี๋ยวนี้ประธานาธิบดีเป็นคริสเตียนแล้ว ตบมือกันใหญ่ และทอมเชิญประธานาธิบดีมาร่วมประชุมของรัฐบาลคริสเตียนปีหน้าด้วย สุดท้ายเขามอบพระคัมภีร์ ฯลฯ ไว้ที่ดินแดนอิสราเอลด้วย


ต่อมาก็เป็นดีวีดีจากเม็กซิโก แสดงภาพคริสเตียน 5 ล้านคนอธิษฐานอวยพรอิสราเอล และผู้นำเม็กซิโกก็บอกที่ประชุมว่าขออิสราเอลอธิษฐานเผื่อเม็กซิโกด้วยเช่นกัน ตามมาด้วยการนำนมัสการของฟินแลนด์และแบ่งปัน ทีมนมัสการของเขามีเครื่องเป่าด้วย และคนร่ายรำ อย่างที่เคยบอกไว้แล้ว ที่ประเทศนี้ก็เช่นกัน ทีมร่ายรำแต่ละคนรำตามการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ท่าไม่ได้เหมือนกัน ไม่ได้มีการกำหนดเป็นรูปแบบตายตัว


คืนนี้ผมอยู่ไม่จบรายการครับ เห็นใกล้ 3 ทุ่มคนก็ออกไปขึ้นรถกันแล้ว คนขับรถก็บอกว่าคืนนี้กลับ 3 ทุ่ม สงสัยจะใกล้เทศกาลวันมลทินลบบาป พรุ่งนี้เขาจะกลับมาเวลาบ่ายเพราะพ่อครัวหลังบ่ายสอง เขาไม่ทำอาหารแล้ว และเราจะไม่กลับไปที่รร.Rachelอีก เพราะเขาปิดถนน ดูคนยิวนี่เคร่งครัดในกฎระเบียบมากจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น