วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

อิสราเอล10

ตอนคนยุโรปมานำขบวนอธิษฐาน
นี่ครับ คนที่มานั่งด้วย ดูสิ ที่กว้างขวางมีตั้งเยอะ กลับมานั่งใกล้ๆ จะรับการเจิมหรือไง??

วันนี้วันศุกร์ที่ 25 จากเมื่อวานที่ไม่สบายใจเรื่องการแบ่งพวกกัน ก็เปลี่ยนใจแต่เช้า หลังจากคุยกับอ.สุกันยา ให้พระเจ้าดูแลดีกว่า มาหาพระเจ้าดีกว่า มอบทุกเรื่องไว้กับพระเจ้า เรื่องจะไปอิสราเอลปีหน้า ก็มอบไว้กับพระเจ้า วันนี้ก็เลยเข้ามาบริเวณห้องประชุมด้วยใจแห่งการนมัสการ วันนี้ดูโปรแกรมจะเน้นการนมัสการ เริ่มด้วยคนบราซิล Ana Paula Bessa นำนมัสการ เสร็จแล้วก็แบ่งปัน เธอเชิญพ่อของเธอขึ้นมาพูดด้วย เป็นพยานเรื่องการมาอิสราเอลตั้งแต่ปี 1975 และได้อธิษฐานขอให้ลูกที่จะเกิดมามีส่วนในงานพระเจ้า ซึ่งก็คือ Ana ในปัจจุบันนั่นเอง เธอแบ่งปันเรื่อง “The Present of the Lord” ให้ Praise the Lord ง่ายๆ ทุกเรื่องเราสรรเสริญพระเจ้ได้ (เหมือนคนอัฟริกันเปี๊ยบเลย สรรเสริญพระเจ้าตลอดเวลา Praise the Lord นี่ติดปากเขาเลย)

ต่อมาก็เป็นนมัสการอีก ของอินโดนีเซีย สอนร้องเพลงใหม่ด้วย คึกคักกันใหญ่ ต่อมาก็เป็น DVD present ของโบสถ์ดร.Niko (คนมากจริงๆ) ดีวีดีของเขาทำได้ดีมากจริงๆ ถ้าสามารถขอมาได้ก็จะดีมาก และต่อด้วยคำสอนเรื่อง “Tabernacle of David” เริ่มจากคนไม่กี่คนเมื่อ 20-30 ปีก่อน ต่อมาเมื่อโบสถ์เจริญเขากลับใจ ไม่เย่อหยิ่ง เดี๋ยวนี้คจ.เขามี 800 คจ. เป็นคจ.ท้องถิ่นในประเทศของเขา และมี 70 คจ.ในต่างประเทศ ส่วนคจ.เขาเองมีสมาชิก 200,000 คน (ว๊าว...) เขาพูดถึงเรื่องการมาของพระเยซูว่าจะมาในไม่ช้า เราต้องเตรียมตนเอง เขาพูดถึง Ethnic groups ด้วย จากมธ. 24:14 ที่เรา(พันธกิจ)ได้ศึกษากัน นอกจากนั้นก็ กจ.15:16-17 เรื่องพลับพลาดาวิด ที่ผมเขียนไว้ในบล็อกก่อนหน้านี้ หลังจากสอนจบ ก็เป็นรายการวางมือครับ คนก็มากันตรึมเลย อาจารย์คนนี้คงจะเน้นการวางมืออธิษฐานเผื่อโรคภัยใข้เจ็บต่างๆ อ.สิทธิชัยบอกผมว่า ประเทศมล.นี้ ต้องสำแดงความรักและการอัศจรรย์เท่านั้น

วันนี้ไปอธิษฐานเที่ยงตามปกติคนเดียว แล้วก็มีคนมานั่งใกล้ๆอ่านพระคัมภีร์ งงๆ ที่มีตั้งเยอะ ว่างๆ ร่มๆ ไม่ไป กลับมานั่งตรงนี้ เห็นเราเป็นทูตสวรรค์หรือไง ต้องมาอยู่ใกล้ ทุกคนที่ได้เขียนบอกคำอธิษฐานมา ก็ได้มอบทุกเรื่องนั้นไว้กับพระเจ้าแห่งอิสราเอลและพระเจ้าของพวกเราทั้งหลาย

ตอนบ่าย นั่งคุยกับคนไต้หวัน บอกว่าต้นมะกอกที่ขึ้นบนเสาสามเสาที่ถ่ายมาให้ดูไปแล้วนั้น เป็นหลุมศพของ Rachel ชื่อเดียวกับโรงแรมนี้ มิน่าละ หมาถึงวิ่งไล่พวกเราเมื่อวันนั้น

เข้ามาในที่ประชุมนมัสการภาคอิตาเลี่ยน ต่อด้วยการอธิษฐานเผื่อประเทศในNew Gate ได้แก่ อิตาลี , มาซิโดเนีย , โครเอเชีย , อัลจีเรีย , สโลเวเนีย , โรมาเนีย , เช็คฯ , สโลเวเกีย , ฮังการี , สหรัฐ , สวิสเซอร์แลนด์ , เบลเยี่ยม , โบลิเวีย , เนเธอร์แลนด์ , เบลเยี่ยม , ไอซ์แลนด์ , เดนมาร์ก , สวีเดน , นอร์เวย์ โอ๊ย เยอะครับ มากันมาก ถือธงกันมาทุกประเทศ แล้วที่ประชุมก็อธิษฐาน มีการเผยพระวจนะเผื่อยุโรป มีการร้องเพลง คึกคักอีกครั้งหนึ่งแล้ว

สุดท้ายจบด้วยคำสอนของดร.Munroe จากบาฮามาส วันนี้กลับมาทานอาหารที่ที่พัก แล้วไม่ได้กลับไปร่วมตอนกลางคืนเพราะง่วงมาก เมื่อคืนตื่นเช้า

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอคำอธิษฐานเผื่อ
    1. เผื่อเด็ก ๆในคจ.ช่วงนี้กำลังสอบค่ะ และขอให้เด็ก ๆ มีความเชื่อในพระเจ้า ได้รับประสบการณ์ใหม่จากพระเจ้าทุกวัน และให้เห็นการขับเคลื่อนในพระวิญญาณของพระเจ้าในคจ.เด็กด้วยค่ะ
    2. ให้คุณครูที่ดูแลเด็กทุกคนได้รับการเสริมเรี่ยวแรงใหม่
    3. อธ.เผื่อปู ในการดูแลเด็ก ค่ะ อยากรู้ว่าพระเจ้ามีแผนการสำหรับปู ในงานเด็กแบบใด มุมใดบ้าง ขอพระเจ้าบอกปู ชัด ๆ ค่ะ
    ขอบคุณพระเจ้าสำหรับคำอธิษฐานนี้ค่ะ

    ตอบลบ