วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

C) Experience : ทริปอินเดีย เยี่ยมงานพระเจ้าที่นั่น

รวมเรื่องทริปอินเดีย

วันนี้เห็นแบนเนอร์ของcrusadeที่อินเดีย บอกว่ามีวันที่ 4-7 สิงหาคม ที่๋Jawaharlal Nehru International Stadium, Kaloor โดยอาจารย์สองท่านนั้นที่มาเป็นวิทยากรที่ค่ายของเรา  แต่ว่าเห็นเขียนเวลาไว้ว่า 10.00 น. และ 17.30 น. ??? งง..ครับ มีสองเวลาหรืออย่างไร  ไม่เคยเห็นครับ เคยเห็นแต่การประกาศกลางแจ้งที่จัดตอนกลางคืนครับ สมัยก่อนผมมาอยู่โบสถ์ความหวัง ผมจัดงานประกาศกลางแจ้งอยู่บ่อยๆ แต่ยังไม่มีสัีก งานเลยครับที่จัดตอนกลางวัน ดังนั้นพอมาเห็นสองเวลาดังที่ปรากฏอยู่นี้ ทำให้สงสัยอีกแล้วครับว่าเป็นการประกาศแบบใดกันนี่

ชื่องานที่จัดนี้ชื่อว่า "Carnival of joy" ครับ เห็นชื่องานแล้วก็พอจะคาดเดาได้ครับว่า คงจะเป็นงานเฉลิมฉลองด้วยความชื่นชมยินดี เหมือนที่เราเห็นในค่ายฯของเราเป็นบางส่วนครับ

ไปแล้วคงจะได้เห็นกันครับว่า ที่อินเดียเขาจัดกันอย่างไร

ที่สเตเดี่ยมนี้จุคนได้ 50,000 คน สร้างขึ้นมาเมื่อปี 1996 ครับ

ส่วนอีกที่หนึ่งก่อนจะมาที่งานประกาศนี้ ที่เป็นที่อยู่บนภูเขานั้น เขาให้เราไปเยี่ยมเด็กกำพร้าครับ ซึ่งเป็นงานที่อยู่ในความดูแลของคริสตจักรอ.มัทธิว ก็คงจะได้เห็นทั้งสองแบบครับ ทั้งงานสังคมทั้งงานประกาศ

สุดท้ายแล้วก่อนไปอินเดีย คงเตรียมข้อมูลได้เท่านี้ครับ เท่าที่รู้  ดังนั้นไปก็คงได้เห็นโบสถ์ที่อ.มัทธิวดูแลอยู่ในKottayam เห็นงานด้านสังคมที่Kumali และเห็นงานประกาศที่Ernakulam การเดินทางไปเที่ยวนี้ไม่น่าจะต้องเผชิญอะไรที่ทำให้ต้องช๊อค เพราะดูจากโปรแกรมที่ศบ.จัดไว้ให้ (ศบ.คนนี้เป็นเจ้าของบริษัททัวร์ด้วย สงสัยโบสถ์อ.มัทธิวนี้ศบ.หลายๆคนแน่เลย เพราะมีสมาชิกอยู่ตามที่ต่างๆทั่วรัฐตั้งล้านคน) นั่งรถก็เป็นรถที่เขาเตรียมมาให้ ไม่ต้องไปขึ้นรถเมล์กับคนอินเดีย พักในโรงแรมไม่ได้ไปทานอาหารตามตลาด ฯลฯ ดังนั้น ผมก็เลยคาดว่าคงไม่เจออะไรที่ประหลาดๆครับ  ไว้ไปที่อินเดียแล้วจะเขียนมาเล่าให้ฟังทุกวันครับตอนเย็นว่าไปเจออะไรมาบ้าง  แล้วพบกันครับ ผมจะเดินทางเช้าวันศุกร์นี้ที่ 29 ไปถึงโน่นก็เย็นๆครับ ต้องรอเที่ยวบินของอีกกลุ่มด้วยกว่าจะมาถึงก็ทุ่มกว่า  กว่าจะเดินทางไปถึงโรงแรมก็คงดึกละครับ

พระเจ้าอยู่ด้วยกับพี่น้องที่กทม.และจังหวัดต่างๆทุกท่านครับ

แวะกลับมาบันทึกเส้นทางครับ เมื่อเราบินลงมาที่Kochi airport แล้ว เราลงใต้ไปจุดที่ไกลที่สุดก่อนคือที่Kottayam หลังจากนั้นไปขึ้นเขาซึ่งอยู่ไปทางด้านขวาไม่ไกล หลังจากนั้นเดินทางขึ้นเหนือไปKochi หรือ Ernakulam ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน