วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

C) Experience : ทริปอินเดีย

รวมเรื่องทริปอินเดีย

     สิ้นเดือนนี้จะไปประเทศอินเดียเพื่อเยี่ยมงานพระเจ้าที่นั่นร่วมกับเพื่อนผู้รับใช้หลายคนในไทย หลังจากที่ได้พบอ.โธมัสที่มาเทศน์ที่ค่ายฯปีนี้แล้ว ท่านได้ชวนพวกเราไปเยี่ยมชมคริสตจักรของท่าน พี่น้องผู้นำจึงจัดทริปที่จะไปเยี่ยมชมคริสตจักรในประเทศอินเดียเสียหน่อย ลองมาดูประวัติคริสตจักรนี้ Heavenly Feast Church สักเล็กน้อยก่อนครับ ในเว็บเขาบอกว่าคริสตจักรนี้อยู่ในเมืองKottayam มีสมาชิกอยู่ร่วม 20,000 คน มานมัสการที่ที่แห่งนี้ Kottayam เป็นอำเภอหนึ่งในรัฐKerala ซึ่งที่รัฐนี้มีสมาชิกร่วมกันทั้งหมดอยู่ 1 ล้านคน!! ว๊าว!   งานรับใช้ของคริสตจักรนี้เริ่มเมื่อปี 1998 นี่เอง โดยอ.มัทธิว ที่Kottayam หลังจากที่พระเจ้าได้รักษาท่านจากการเป็นอัมพาตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์  คริสตจักรประกอบไปด้วยหมายสำคัญ การอัศจรรย์ การรักษาโรค และคำพยานชีวิต จากมาระโก 16:20

     มาดูรูปภาพคริสตจักรที่ท่านรับผิดชอบกันครับ

















     ขออภัยครับ ได้มาแต่รูปเล็กๆนี้  เดี๋ยวเอาใหม่ หาใหม่ ที่นี่เป็นโบสถ์ที่Kottayamครับ ดูแล้วคงจะอบอุ่นใช้ได้เลยทีเดียว  นี่จะเป็นที่แรกที่ไปเยี่ยมครับ
     หารูปภาพที่นี่ภาพใหญ่ๆไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวไปดูแบบวีดีโอบ้าง เข้าใจว่าจะเป็นการประกาศนะครับ ไม่ใช่โบสถ์วันอาทิตย์




     อีกที่ที่จะไปคือที่่Cochin เข้าใจว่าที่นี่มีการประกาศใหญ่ครับ

     ครับ ก็จะทำแบบครั้งที่แล้วที่ไปอิสราเอล คือถ่ายภาพถ่ายวีดีโอมาให้ดูในแต่ละวันว่าไปเจออะไร ไปพบอะไรมาบ้าง ซึ่งแน่นอนสิ่งที่พบเห็นก็คงเป็นความคาดไม่ถึงในบางสิ่งบางอย่างแน่นอน เนื่องจากเราไปในประเทศที่วัฒนธรรมแตกต่างจากประเทศเรา เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมนั้นๆ สิ่งหนึ่งที่ผมพบเห็นหลังจากได้คุยกับPs.Binoyที่มากับอ.โธมัสที่ประเทศไทยก็คือ คอผมต้องปรับตัวตามเวลาคุยกับเขา เพราะเขาส่ายหัวไปมาเวลาคุยกัน

     วันที่ 29 ก.ค. ผมถึงจะเริ่มออกเดินทางครับ ไปพบไปเห็นอะไรมาก็จะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ และสำหรับในคริสตจักรของเรา อย่าลืมเรื่องHope Talentsน่ะครับ โอกาสที่จะได้ปลดปล่อยความคิดและความสามารถของท่านในสื่อที่จะประกาศเรื่อง "แผ่นดินพระเจ้ามาใกล้แล้ว"  ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องทุกท่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น