วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

C) Experience : ทริปอินเดีย 8

รวมเรื่องทริปอินเดีย








     วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.แล้วครับ อยู่อินเดียมาได้ 8 วันแล้ว วันนี้ตอนเช้าเขามีการสอนสำหรับผู้เชื่อใหม่หรือคนทั่วไปก็ไม่ทราบได้ เพราะอ.มัทธิวให้ชาจิพาไปทัวร์ ไม่ได้ให้มาที่ประชุม อาจจะเกรงเสียเวลาเพราะฟังไม่รู้เรื่อง หรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ครับ โดยสรุปก็คือให้พาไปที่อำเภอAllappey ห่างจากที่นี่ไป 67 กม. ผมก็คิดว่าจะใช้เวลา 2 ชม.กว่า กว่าจะถึง แต่ไม่ใช่ครับ ชั่วโมงกว่าๆ อาจจะเพราะถนนสองเลนเป็นบางช่วงก็ได้ วิ่งไปผ่านด่าน งง ทำไมเขาผ่านไปเลย ไม่ให้เงิน คนเก็บเงินก็โวยวายอยู่ ผ่านไปคันหนึ่งแล้ว คันที่สองก็ผ่านไปอีก ?? ระหว่างทางไปก็แวะกินชา แวะหาดทราย ที่นี่มีอูฐ มีม้า มีหลายๆอย่าง หาดทรายกว้างใหญ่ ดูขาว แต่พอลงไปเดินแล้วมีดินผสม พอไปถึงชายทะเล ว้า.. น้ำไม่สะอาด ใกล้เคียงเมื่อวานซืนที่ไปเลย ประเทศไทยชายหาดขาวสวยที่สุดในโลก ผมบอกในใจตัวเองเช่นนั้น ขอบคุณพระเจ้า เสร็จหาดก็เดินทางต่อ เจอไม้กั้นถนนเพราะรถไฟกำลังมา พอจอดรอรถไฟ เขาก็ดับเครื่องยนต์ มาทราบว่ารถที่นี่ไม่ให้จอดติดเครื่องยนต์ถ้าจอดอยู่กับที่ รถไฟของอินเดียขบวนยาวมากครับ น่าจะครึ่งกิโลได้ครับ กว่าจะผ่านไปหมดขบวน นี่สองขบวนเลย




ลำน้ำที่นี่แปลก น้ำสูงกว่านา น้ำถูกกันด้วยขอบหินดังรูป สงสัยเขาเอาไว้ทดน้ำเข้านาหรือเปล่าก็ไม่รู้

     เมื่อไปถึงAllappeyถึงรู้ว่าเขาพามานั่งเรือนี่เองเรียก Cruise boat เรือนี้เป็นของบริษัททัวร์ของชาจี ศบ.และนักธุรกิจ ชื่อว่า Alpha tour ชาจีบอกว่ารัฐKeralaเชื่อพระเจ้า 60% เหรอ.. เป็นไปได้ไง แต่ทั้งประเทศเชื่อ 3% เขาเล่าว่าลูกบิลลี เกรแฮมถูกฆ่าที่อินเดีย 2 คน ที่รัฐโอริสสา และรัฐที่ยากจนก็มีรัฐโอริสสา และรัฐTamil naduที่อัครทูตโธมัสถูกฆ่าที่เมืองเชนไนในรัฐTamil naduนี่ด้วย นี่เป็นการสาปแช่งรัฐที่ทำร้ายผู้รับใช้พระเจ้าหรือเปล่า มิน่าละตอนที่ผมผ่านด่านกั้นแดนระหว่างKeralaกับTamil nadu ถึงสังเกตุเห็นความแตกต่างระหว่างสองรัฐนี้ได้คือความยากจน บ้านที่Tamil nadu เห็นเอาใบไม้แห้งๆมามุงแสดงถึงความยากจนของคนที่นี่ซึ่งผิดกับKerala ไม่เห็นบ้านอย่างนั้นเลย



     พวกเราได้ขอให้ชาจีแบ่งปันประสบการณ์พระเจ้าในชีวิตเขาให้เราฟังระหว่างที่กำลังล่องเรือ ชาจิเป็นพยานว่า เขาเกิดในครอบครัวคริสเตียน ทุกเช้าพ่อจะอธิษฐาน แต่ตกเย็นมาพ่อก็กินเหล้า ตัวเขาก็จะถูกพ่อตีไม่รู้ว่าด้วยเรื่องอะไร ตัวชาจีเองเมื่อโตขึ้นมาก็กินเหล้าสูบบุหรี่ด้วย เมื่อเขาแต่งงานเขาเป็นโรคนานไม่หลับ เขาบอกให้ภรรยาฉีดยานอนหลับเข้าเส้นเลือดของเขาทุกวัน ความที่ชีวิตไม่มีความสงบ เขาก็ใช้ยานอนหลับนี้ตลอดจนกระทั่งทำลายระบบประสาทตา ทำให้ตาเสีย และตัวเขาก็อยู่ในสภาพเหมือนคนบ้าน ไม่โกนหนวดโกนเครา นอนเปลือยกายบนถนนในที่สาธารณะในปี 2003 เขาไปหาพวกนักไสยศาสตร์แต่ก็ไม่สามารถช่วยเขาได้ จนในที่สุดน้องสาวของเขาบอกว่ามีการประชุมประกาศของHeavenly feast church ในเมือง เขาไปก็เห็นคนตบมือ ร้องเพลง ฯลฯ เขาคิดว่าคนพวกนี้ไม่ทำงานทำการ ไร้สาระ แต่ศบ.ได้ลงมาจากเวทีและวางมือเขาจนเขาล้มลงไปเป็นอัมพาต ไม่สามารถขยับตัวได้ แล้วก็มีเงาตัวดำๆ ออกไปจากตัวเขา เป็นเช่นนี้ 15 นาที แล้วเขาก็ลุกขึ้นได้ ใจของเขาเหมือนปุยนุ่น เขาอธิษฐาน แล้วศบ.ก็บอกว่าพระเจ้าต้องการใช้คุณ ยานอนหลับที่ต้องฉีดไม่ต้องฉีดแล้ว แต่หมอบอกว่าให้ค่อยๆลดขนาดยาลง แต่เขาหยุดทันทีและไม่เป็นอะไร ศบ.บอกให้เขาออกไปเทศน์ 6 เดือนกลับมาแล้วให้เริ่มธุรกิจ อาจารย์ตั้งชื่อให้ว่า Alpha tour เป็นการเริ่มก้าวธุรกิจและพระเจ้าจะให้ก้าวต่อๆไป สมัยแรกเริ่มเขาพิมพ์นามบัตรและแจกนามบัตรออกไป ภายใน 1 ชม. ก็มีลูกค้าติดต่อเข้ามาให้ทำธุรกิจ อ.มัทธิวบอกว่าจะมีเงินเป็นล้านๆเข้ามา เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเงินในธุรกิจมาจากไหน 6 เดือนผ่านไปที่ทำธุรกิจนี้มีเงินหมุนเข้ามาในธนาคาร 25 ล้าน เขาบอกธนาคารว่าทำบัญชีผิด ธนาคารบอกว่าไม่ผิด คอมพิวเตอร์ไม่โกง สรรเสริญพระเจ้า โดยพระคริสต์ทุกสิ่งเป็นไปได้



     เดี๋ยวนี้เขาเดินทางไปประเทศต่างๆทำทัวร์ 150 เที่ยวแล้วรอบโลก ได้ทานข้าวกับกษัตริย์ประเทศต่างๆ ฯลฯ  หลังจากที่เขารับเชื่อพระเจ้าแล้ว 4 ปีต่อมา พ่อของเขาก็มาเป็นศบ.อีกคน ชาจีบอกว่าถ้าเราเชื่อ พระเจ้าจะอวยพรเราและครอบครัว สรรเสริญพระเจ้าครับที่ได้ฟังคนที่มีประสบการณ์ในพระคริสต์อีกคน



     วันนี้ตอนเย็นได้ไปงานประกาศ ผมไปนั่งหลังสุดเพื่อสังเกตุการณ์มาจากด้านหลัง วันนี้ฝนตก คนมาน้อยกว่าเมื่อวาน แต่ว่าวันนี้เขาร้องเพลงคนก็หายโรคกันแล้ว ผมคิดว่าอาจารย์เขาเปิดโอกาสให้นักร้องผู้นำนมัสการบนเวทีได้แสดงออกได้ปลดปล่อยของประทาน ได้เรียกคนให้เชื่อ ได้เชิญขวนคนมาเป็นพยานที่หายโรคแล้ว เมื่อเขาร้องเพลงไป คนก็หายโรคไป และมาเป็นพยานเรื่อยๆ  ผมไม่เห็นการนำรับเชื่อชัดๆนะครับ เห็นแต่การอธิษฐานเผื่อครับ

     เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปดูว่าตอนเช้าเขาทำอะไรกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2554 เวลา 03:45

    หนุนใจมากค่ะ เรื่องราวของ ศบ.ชาจี และเรื่อง บรรยากาศนมัสการ คนหายโรค เพราะ มีนิมิต ที่จะเห็นการเคลื่อนไหว และการสัมผัสของพระเจ้าอย่างลึกซึ้ง จนถึงรากในจิตวิญญาณของคน ผ่านงานนมัสการ ... น้องพร (ทีมนมัสการ)

    ตอบลบ