วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

C) Experience : ทริปอินเดีย 9

รวมเรื่องทริปอินเดีย







     วันนี้เป็นวันเสาร์ที่ 6 ส.ค. เราออกจากโรงแรมตอนเช้าไปดูที่ประชุมที่จะมีการสอน ชาจีบอกว่าสอนภาษาท้องถิ่น ไม่ควรอยู่ร่วม เขาจะพาไปชมสถานที่ที่โธมัสมาขึ้นบก ระหว่างทางขับรถไปก็เห็นป้ายแบนเนอร์งานประกาศ รถโฆษณา ป้ายเล็กๆ ตลอดทาง ในใจก็คิดว่า เขาทำเหมือนงานประกาศในประเทศไทยในอดีตเลย เพียงแต่ว่าตอนนี้เป็นหน้าฝน คนจะมายากหน่อย 










     จากนี่ไปถึงที่หมาย 35 กม. ไปถึงโบสถ์ที่โธมัสมาสร้างไว้โบสถ์หนึ่ง ไกด์เล่าว่าเดิมทีที่นี่เป็นโบสถ์ฮินดู พอโธมัสมาประกาศ พายุเฮอริเคนมา คนฮินดูก็เลยว่าโธมัสพาเฮอริเคนมาด้วย โธมัสก็เอาน้ำมาพรม ขณะที่ละอองน้ำยังไม่ตกถึงดิน บางคนเห็นเป็นดอกไม้ บางคนเห็นเป็นหยดเลือด(ฟังเขาเล่านะครับ จริงเท็จอย่างไรค่อยว่ากันอีกที) เดี๋ยวนี้ที่นี่กลายเป็นโบสถ์คริสต์แล้ว(คาทอลิค) 1700 คนรับบัพติศมาที่บ่อน้ำตรงนี้ (บ่อน้ำนี้เมื่อก่อนใหญ่ แต่ถูกถมเหลือแค่นี้) ที่นี่ผมซื้อหนังสือประวัติของโธมัส ผู้ได้ชื่อว่าอัครทูตของอินเดียมาเล่มหนึ่ง อ่านไปอ่านมา ก็เลยเลิกอ่าน เรื่องราวเป็นนิยายมากบางตอน







     ถัดมาก็ไปอีกโบสถ์หนึ่ง(คาทอลิกอีกเช่นกัน)ซึ่งเก็บกระดูกแขนของโธมัสไว้ อือม.. เป็นพิธีกรรม เป็นอะไรก็ไม่รู้ ผมไม่ลงลึกเรื่องนี้ที่นี่แล้วกัน


     กลับไปที่งานประกาศตอนเย็น วันนี้ขับเคลื่อนดีครับ คนมามากกว่าเมื่อวานเพราะตอนต้นฝนไม่ตก เห็นแต่การอธิษฐานรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ไม่เห็นการนำคนรับเชื่อแบบบ้านเรา เดินไปดูคนที่เขาเอาดีวีดีมาวางขายด้วย เป็นเพลงคริสเตียนชื่อดังในโลก อ.เกียงบอกว่าของก๊อปแน่นอน ราคาถูกอย่างนี้ คุณภาพปกแบบนี้

     สิ่งที่ผมได้จากงานประกาศตรงนี้วันนี้คือเรื่องความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระคริสต์ อยากขอพระเจ้าประทานให้สมาชิกทุกคนมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระคริสต์ พระวิญญาณของพระคริสต์ (โรม 8:9) เมื่อเราใกล้ชิดสัมพันธ์สนิทกับพระคริสต์ รักพระคริสต์ แล้วสิ่งต่างๆจะตามมา

     ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องทุกท่าน ไปแสวงหาพระคริสต์ พบพระคริสต์กันที่คริสตจักรนะครับ ผมก็จะไปแสวงหาพระคริสต์เช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น