วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

C) Experience : ทริปอินเดีย 10

รวมเรื่องทริปอินเดีย


     วันนี้เป็นวันอาทิตย์ในอินเดียที่เราจะไปนมัสการพระเจ้าที่เขาจัดงานประกาศ เขามารับตอน 10.30 น. เมื่อไปถึงก็เห็นเขาร้องเพลงอยู่แล้ว พี่น้องรู้ไหมครับว่ารอบนมัสการของเขากี่ชั่วโมง ที่Kottayam จาก 8.45-12.00 น. ที่นี่ผมก็นึกว่าคงจะเหมือนกันคือเลิกเที่ยง ที่ไหนได้บ่ายสองครึ่งแล้วยังไม่จบเลยครับ สรุปว่ารอบนมัสการของเขามากกว่า 4 ชม. เขาทำอะไรกันบ้าง เรามาดูด้วยกันครับ  หลังจากเขาร้องเพลงตามที่ท่านเห็นในวีดีทัศน์แล้ว












     อ.มัทธิวก็ขึ้นมานำนมัสการต่อ Glorify your name (3x) in all the earth. ท่านเทศน์ว่าจาก 1 คจ.ในCochin แพร่กระจาย(multiply)ไปอีก 7 คจ. รวมแล้วเป็น 8 คจ. แล้วได้ให้แต่ละคจ.ลุกขึ้นยืนและที่ประชุมอธิษฐานเผื่อ


     บางท่านได้ให้ขึ้นมาบนเวที เช่น คนที่อ.มัทธิวเขาพาเชื่อหลังจากอ.มัทธิวเชื่อได้ 6 เดือน เป็นนักธุรกิจ รับใช้ในKottayam  


     อีกคนก็เป็นนักธุรกิจ พระเจ้ารักษาภรรยาเขา เดี๋ยวนี้รับใช้พระเจ้าอยู่ในเมืองๆหนึ่ง  





     นอกจากนั้นก็แนะนำศบ.และทีมของCochin นอกจากนั้นอ.มัทธิวก็เผยพระวจนะว่าCochinจะเป็นคจ.ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย




      ในการเทศนา ได้มีการส่งสัญญาณสดๆไปที่Kottayamด้วย ทำให้เห็นทั้งผู้เทศน์และผู้ร่วมประชุม

     นั่งฟังเทศน์ไปก็มีเสียงกรี๊ดร้องขึ้นมาไม่ไกลจากที่ผมนั่ง คนในที่ประชุมก็หันมาดูกันใหญ่ 


     อาจารย์ก็นำที่ประชุมร้องเพลง แล้วเทศน์ต่อหนุนใจถวายทรัพย์ แล้วนำถวายทรัพย์ แล้วก็เทศน์ต่ออีก สุดท้ายก็เรียกคนที่ต้องการรับบัพติศมาในน้ำให้ออกมาข้างหน้า 


     นำอธิษฐานให้อธิษฐานตาม(ผมไม่รู้ว่า เบื้องหลังคนอินเดียเป็นอย่างไร แต่เห็นได้ว่าวัฒนธรรมไม่เหมือนบ้านเราแน่ ดังนั้นแต่ละประเทศการทำงานพระเจ้าก็จะต้องแตกต่างกันออกไป และไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้ บางอย่างทำที่ประเทศหนึ่งอาจประสบผลสำเร็จในขณะที่เอามาใช้กับอีกประเทศไม่ได้) พออธิษฐานเสร็จมีกรอกแบบฟอร์มด้วย เขียนเสร็จฉีกส่วนท้ายเก็บเอาไว้ เสร็จแล้วก็ร้องเพลงต่อ


     และเข้าสู่พิธีมหาสนิท มหาสนิทก็แบบเดียวกันที่Kottayam รับขนมปังแล้วทานเลย แล้วรอรับน้ำองุ่นพร้อมกัน 


     เสร็จแล้วก็ร้องเพลงและโอบกอดกัน เสร็จนี่แล้วก็มีการอธิษฐานเผื่ออีก ให้คนออกมาด้านหน้า

     ดังนั้นจากที่เห็น 10.30-14.30 น.แล้ว ยังไม่เลิก ยังไปได้ต่ออีก พวกเรากลับไปตอนนี้ครับ รอบนี้คนมามากกว่าทุกครั้งเลยครับ เก้าอี้ตั้งยาวไปถึงข้างหลัง ถ้าคืนนี้ฝนไม่ตก คนก็จะได้มาหาพระเจ้ามากๆ เดี๋ยวจะไปร่วมครับ แล้วพรุ่งนี้เราคงเตรียมตัวกลับ พร้อมกับเขาจะพาไปไหนอีกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ พระเจ้าอวยพระพรและสถิตอยู่ด้วยกับทุกคนนะครับ พระเยซูรักทุกท่านครับ ขอให้ท่านทั้งหลายรักพระเยซูด้วยเช่นเดียวกัน


     สำหรับการประกาศรอบค่ำคืนนี้คืนสุดท้าย ยาวหน่อยครับเสร็จเอาสี่ทุ่ม คนมากกว่าทุกคืนตั้งแต่เช้าแล้วครับ เป็นอันว่าเสร็จสิ้นการมาดูงานที่อินเดียแล้ว พรุ่งจะต้องเตรียมเก็บของกลับบ้านไทยแล้ว ฮาเลลูยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น