วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

C) Experience : ค่ายความรักผูกพันธ์ 2010


            ครับ ดังที่ผมได้บอกพี่น้องไปแล้วว่าได้ไปเห็นการรับใช้ของอ.มัทธิวที่ประเทศสิงคโปร์มาแล้ว  ท่านทั้งหลายก็ได้เห็นแล้วว่าตลอดเวลาที่ท่านอยู่กับพวกเราในค่าย  ท่านได้เทศนาและใช้ของประทานต่างๆ  โดยท่านให้พวกเราได้จดจ่อไปที่พระเยซู  ไม่ใช่ให้ไปจดจ่อ คาดหวังการอัศจรรย์ที่จะมาจากตัวท่าน  อย่างที่ผมเคยเล่าให้ท่านทั้งหลายฟังไปแล้ว  เมื่อการอัศจรรย์บังเกิดขึ้น ถามว่าใครทำ  พระเยซูทำ  ทุกคนเห็น ทุกคนประสบ ทุกคนมีความเชื่อ  ไม่มีใครรอคอยตัวผู้เทศน์ แต่รอคอยพระผู้ช่วยของเราทั้งหลาย  อย่างที่ท่านเห็นละครับ  ท่านไม่ได้อธิษฐานเผื่อใคร  ทุกคนหายกันเอง โดยร้องขอ ร้องออกพระนามพระเยซู  และการอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น  ขอบคุณพระเจ้าจริงๆที่ส่งอ.มัทธิวมาให้พวกเรา  สอนพระวจนะแบบง่ายๆ  ทำให้ทุกคนมีความเชื่อในองค์พระเยซูแบบง่ายๆ  ต่อไปนี้ เมื่อมีภาระปัญหา ความเจ็บใข้ได้ป่วย  ทุกคนจะร้องออกพระนามพระเยซูคริสต์  ทุกคนจะจดจ่อไปที่พระเยซูคริสต์  ทุกคนจะรับประสบการณ์การอัศจรรย์ง่ายๆ  สรรเสริญพระเจ้า! ขอบพระคุณพระเจ้า!  นี่แหละครับ  การฟื้นฟูจิตใจ จิตวิญญาณของเราทั้งหลายได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่นี่ ที่ขอนแก่น  และเมื่อพี่น้องกลับไปบ้านของท่าน ท่านทั้งหลายก็พาการฟื้นฟูนั้นกลับไปด้วย อย่าลืมนะครับ การอัศจรรย์เกิดขึ้นได้ในชีวิตของคนทั้งหลายง่ายๆ  เพราะพระเยซูคริสต์ทรงพระชนม์อยู่และอยู่กับเราทั้งหลายที่นี่ ผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์  พระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ภายในเรา  อยู่กับเราทั้งหลายทุกหนแห่งที่เราไป  ฮาเลลูยา! ขอบคุณพระเจ้า  ต่อไปนี้ พวกเราจะร้องเรียกออกพระนามพระเยซูคริสต์  ฮาเลลูยา! พระองค์อยู่กับเราทั้งหลายในแผ่นดินไทยนี้  สรรเสริญพระเจ้า!
                การอัศจรรย์ที่เกิดนั้นใครทำ  ไม่ใช่พวกเราทำ  แต่องค์พระเยซูคริสต์ทำ  สรรเสริญพระเจ้า ที่พวกเราได้เห็นการอัศจรรย์หลากหลายจริงๆที่ได้เกิดขึ้นตลอด3วันนั้น  พระองค์ยังทรงพระชนม์อยู่  ขอให้พระนามพระเยซูได้รับพระเกียรติทั่วทั้งแผ่นดินไทยนี้
                ขอบคุณพระเจ้าที่พระเจ้าพูดไปในทิศทางเดียวกัน  การฟื้นฟูนั้น ก็คือการฟื้นฟูในการประกาศ  ที่พระเจ้าบอกผมให้จุดไฟในคริสตจักรให้ติด เริ่มจากเล็กน้อยจนแพร่ลามไปทั้งโบสถ์และแพร่ต่อออกไปภายนอกด้วย  เมื่อวันที่ผมไปทานอาหารกับท่าน ก็ได้ถามว่าเรื่องการฟื้นฟูนั้น ต้องรอคอยให้เกิดหรือเราลงมือทำให้เกิด  สรรเสริญพระเจ้า คำตอบของท่านนั้น ผมชูมือสรรเสริญพระเจ้าสุดใจเลย เพราะท่านตอบว่า เราลงมือทำให้เกิด  นั้นเป็นสิ่งเดียวกับที่พระเจ้าบอกผม  ฮาเลลูยา!  พี่น้องจะเชื่อร่วมกันใช่ไหมครับว่า โดยพระคุณพระเจ้าที่มีต่อคนไทย  เราทั้งหลายจะร่วมมือกันทำให้การฟื้นฟูนี้เกิดขึ้นในแผ่นดินไทย  ให้ความหิวกระหายที่อยากจะเห็นคนไทยรอด ลุกลาม แพร่ขยายออกไปจากชีวิตของเรา  พระคุณพระเจ้านะครับที่มีต่อคนไทย  ไม่ใช่ตัวเราทำเอง แต่เราร่วมมือกับพระเจ้าทำให้สิ่งนี้บังเกิดขึ้น  ทุกคนทำได้  ทุกคนมีประสบการณ์ได้  ทุกคนประกาศได้  ทุกคนพบพระเยซูได้  ทุกคนหายโรคได้ ฯลฯ  ฮาเลลูยา สรรเสริญพระเจ้า   เอาเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ  มีหลายสิ่งหลายอย่างอยู่ในใจ  พูดได้ไม่หมดครับ   

1 ความคิดเห็น: