วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เยี่ยมเยียนสมาชิกน้ำท่วม

     วันนี้ได้ไปเยี่ยมสมาชิกที่อยู่กับน้ำที่บางศรีเมือง จ.นนทบุรี มีภาพและวีดีโอบางส่วนมาลงให้ดูครับ
ทางที่เราจะไปบางศรีเมืองนั้น เราใช้ทางด่วนลงที่งามวงศ์วาน แล้วไปนนทบุุรี ข้ามสะพานพระราม7 ซึ่งถ้ามาทางแยกเกษตร-งามวงศ์วานเราคงไปไม่ได้แน่  ระหว่างทางไปก็เห็นรถจอดกันเต็มไปหมดบนทางด่วน
เมื่อเราลงทางด่วนที่งามวงศ์วานเราก็แปลกใจมาก ไม่เห็นมีน้ำท่วมที่นนทบุรี จนกระทั่งเราข้ามสะพานพระราม7มาแล้ว ถึงเริ่มเห็นน้ำบนถนน
เราเลี้ยวตามรถคันนี้เข้ามาในซอยนี้ น้ำแค่นี้สบายมาก รถที่เรามานั้นเป็นรถโฟร์วีลยกสูงครับ ผู้ร่วมเดินทางคือคุณแต๋น คุณเจี๊ยบสารถี อ.จำเนียรและผม 4 คนครับ
สิ่งมีชีวิตที่อยู่บนถนนในซอยนี้ครับ ถ้าเวลามีน้ำท่วมขึ้นมาแล้ว และท่านมีรถขับ ท่านต้องระมัดระวังการขับของท่านให้มากๆครับ ช้าถึงช้าที่สุดเพราะแรงขับเคลื่อนรถจะทำให้เกิดคลื่นกระทบบ้านคนแถวนั้นครับ คนละแวกนี้ยังอยู่กันในบ้านนะครับ น้ำอาจจะไม่สูงมากอีกทั้งในเมืองมีตลาดให้ไปจับจ่ายซื้อของได้ คนยังอยู่กันเต็ม แ่ต่ว่าอาชีพใหม่คือเรือครับ มีทั้งเรือมีเครื่อง เรือลาก โฟมลอยน้ำ กาละมัง ฯลฯ ตามแต่ที่จะหาได้
วิ่งมาพักใหญ่ๆก็มาถึงถนนทางเอกที่แห้ง เราจอดรถไว้ตรงบริเวณนี้ แล้วขนของสัมภาระต่า่งๆเท่าที่จำได้ เชื้อชีวภาพกำจัดกลิ่น ขนม อาหาร ฯลฯ แล้วก็ไปต่อเรือ


ก็นั่งเรือกันไปแบบนี้ละครับ

รูปนี้เอามาจากกล้องคุณแต๋นครับ นั่งเรือกันไปคนละลำ ผมไปกับคุณเจี๊ยบ คุณแต๋นไปกับอ.จำเนียร

นั่งเรือมาเสร็จก็มาถึงที่นี่แหละครับร้านคุณJacky ที่เรานั่งเรือมาก็นั่งมาตามถนนที่มีแต่น้ำนี่แหละครับ เวลามาก็ต้องรู้เวลาน้ำขึ้นน้ำลงด้วยนะครับ ถ้าเรามาผิดเวลาแล้วน้ำขึ้นเต็มที่ละ็ก็ เราก็คงต้องติดอยู่ในนี้แหละครับ
บริเวณหน้าบ้านครับ จะเห็นว่าน้ำยังไม่มี พอเวลาน้ำขึ้นแล้วตรงนี้ก็เต็มไปด้วยน้ำครับ
ขากลับครับ นั่งออกมา น้ำเริ่มขึ้นแล้วครับ ผมนั่งหันหน้าเข้ามาเจอเรือเจอรถสวน ตูม.. น้ำเต็มแผ่นหลังผมละครับ มานี่ก็ได้รู้ได้ทราบอะไรหลายๆอย่าง ได้ลงพื้นที่จริง ฯลฯ ขอบคุณพระเจ้าครับ
บริเวณที่เราจอดรถไว้แถวนี้ที่แห้งครับ  

ครับ มีโอกาสไปที่อื่นๆอีกแล้วจะนำรูปต่างๆมาให้ชมอีกครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณ ศปภ.(=ศิษยาภิบาลประภพ)ที่ออกเยี่ยมเยียนชุมชน

    ตอบลบ