วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ชีวิตพระเยซูคริสต์ : หายโรคด้วยความเชื่อ

รวมบทความชีวิตพระเยซูคริสต์

แบ่งปันต่อครับ



Luke 8:40 เมื่อ​พระ​เยซู​เสด็จ​กลับ​มา​แล้ว​ประชาชน​ก็​ต้อนรับ​พระ​องค์ เพราะ​เขา​ทั้ง​หลาย​คอย​ท่า​พระ​องค์​อยู่​
Luke 8:41 นี่​แน่ะ มี​ชาย​คน​หนึ่ง​ชื่อ​ไยรัส เป็น​นาย​ธรรม​ศาลา​มา​กราบ​ลง​ที่​พระ​บาท​พระ​เยซู อ้อน​วอน​พระ​องค์​ให้​เสด็จ​เข้า​ไป​ใน​ตึก​ของ​เขา​
Luke 8:42 เพราะ​ว่า​เขา​มี​บุตรสาว​คน​เดียว อายุ​ประมาณ​สิบ​สอง​ปี และ​บุตรสาว​นั้น​นอน​ป่วย​อยู่​เกือบจะ​ตาย เมื่อ​พระ​องค์​เสด็จ​ไป​นั้น ประชาชน​เบียดเสียด​พระ​องค์​
Luke 8:43 มี​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​เป็น​โรค​ตก​โลหิต​ได้​สิบ​สอง​ปี ​และ​ได้​ใช้​ทรัพย์​ทั้งหมด​ของ​นาง​เป็น​ค่า​หมอมา​แล้ว ไม่​มี​ผู้ใด​รักษา​ให้​หาย​ได้​
Luke 8:44 ผู้หญิง​นั้น​แอบ​มา​ข้าง​หลัง ถูกต้อง​ชาย​ฉลอง​พระ​องค์ และ​ใน​ทันใด​นั้น​โลหิต​ที่​ตก​ก็​หยุด​
Luke 8:45 ​พระ​เยซู​จึง​ตรัส​ถาม​ว่า “ใคร​ได้​ถูกต้อง​เรา” เมื่อ​คน​ทั้ง​หลาย​ได้​ปฏิเสธ เปโตร​กับ​คน​ที่​อยู่​ด้วย​กัน​จึง​ทูล​พระ​องค์​ว่า “อาจารย์​เจ้า​ข้า ​ก็​เป็น​เพราะ​ประชาชน​เบียดเสียด​พระ​องค์”
Luke 8:46 แต่​พระ​เยซู​ตรัส​ว่า “มี​ผู้​หนึ่ง​ได้​ถูกต้อง​เรา เพราะ​เรา​รู้สึก​ว่า​ฤทธิ์​ได้​ซ่าน​ออก​จาก​เรา​แล้ว”
Luke 8:47 เมื่อ​ผู้หญิง​นั้น​เห็น​ว่า​จะ​ซ่อน​ตัว​ไว้​ไม่ได้​แล้ว เขา​ก็​เข้า​มา​ตัว​สั่น​กราบ​ลง​ตรง​พระ​พักตร์​พระ​องค์ ทูล​พระ​องค์​ต่อ​หน้า​คน​ทั้ง​ปวง​ว่า เขา​ได้​ถูกต้อง​พระ​องค์​เพราะ​เหตุ​อะไร​และ​ได้​หาย​โรค​ใน​ทันใด​นั้น​
Luke 8:48 ​พระ​องค์​จึง​ตรัส​แก่​เขา​ว่า “ลูก​หญิง​เอ๋ย ที่​เจ้า​หาย​โรค​นั้น​ก็​เพราะ​เจ้า​เชื่อ จง​ไป​เป็น​สุข​เถิด”
Luke 8:49 เมื่อ​พระ​องค์​กำลัง​ตรัส​อยู่ มี​คน​หนึ่ง​มา​จาก​บ้าน​นาย​ธรรม​ศาลา บอก​นาย​ว่า “ลูก​สาว​ของ​ท่าน​ตาย​เสีย​แล้ว ไม่​ต้อง​รบกวน​ท่าน​อาจารย์​ต่อไป”
Luke 8:50 ฝ่าย​พระ​เยซู​เมื่อ​ได้​ยิน​จึง​ตรัส​แก่​เขา​ว่า “อย่า​กลัว​เลย จง​เชื่อ​เท่านั้น และ​ลูก​จะ​หาย​ดี”
Luke 8:51 เมื่อ​พระ​องค์​เสด็จ​เข้า​ไป​ใน​ตึก ​พระ​องค์​ไม่​ทรง​ยอม​ให้​ผู้ใด​เข้า​ไป เว้น​แต่ เปโตร ​ยอห์น​ ​ยากอบ​และ​บิดา​มารดา​ของ​เด็ก​นั้น​
Luke 8:52 คน​ทั้ง​หลาย​จึง​ตี​อก​ร้องไห้​ร่ำ​ไร​เพราะ​เด็ก​นั้น แต่​พระ​องค์​ตรัส​ว่า “อย่า​ร้องไห้​เลย​เขา​ไม่​ตาย แต่​นอน​หลับ​อยู่”
Luke 8:53 คน​ทั้ง​ปวง​ก็​พา​กัน​หัวเราะ​เยาะ​พระ​องค์​เพราะ​เขา​รู้​ว่า​เด็ก​นั้น​ตาย​แล้ว​
Luke 8:54 ฝ่าย​พระ​องค์​ทรง​จับ​มือ​เด็ก​นั้น ตรัส​ว่า “ลูก​เอ๋ย จง​ลุก​ขึ้น​เถิด”
Luke 8:55 แล้ว​วิญญาณ​จิต​ก็​กลับ​เข้า​ใน​เด็ก​นั้น เขา​ก็​ลุก​ขึ้น​ทันที ​พระ​องค์​จึง​ตรัส​สั่ง​ให้​เอา​อาหาร​มา​ให้​เขา​กิน​บ้าง​
Luke 8:56 ฝ่าย​บิดา​มารดา​ของ​เด็ก​นั้น​ก็​ประหลาด​ใจ​นัก แต่​พระ​องค์​ทรง​ห้าม​เขา​ไม่ให้​บอก​ผู้ใด​ให้​รู้​เหตุการณ์​ซึ่ง​เป็นมา​นั้น​

     สะกิดใจคำในพระคัมภีร์ว่า "เขาทั้งหลายคอยท่าพระองค์อยู่"  เป็นเหมือนว่าคนทั้งหลายรู้ว่าพระเยซูเป็นคำตอบให้แก่ชีวิตของเขาได้ เขาเฝ้าคอยรอให้พระองค์เสด็จมาที่เมืองนี้เพื่อจะรับการช่วยเหลือจากพระองค์ ผมก็คงเป็นเหมือนประชาชนชาวเมืองนี้ละครับ เฝ้าคอยท่าพระเยซูอยู่ รอคอยให้องค์พระเยซูคริสต์มาเยี่ยมคริสตจักรอย่างเต็มขนาด เพื่อใครก็ตามที่พบพระเยซูจะร้องขอพระเมตตาความช่วยเหลือเหมือนเรื่องของสองคนนี้ที่คอยท่าพระเยซู และได้รับความช่วยเหลือจากโรคโลหิตตกและฟื้นจากความตาย เพราะสิ่งที่ทั้งสองมีคือ "ความเชื่อ" 

     ความเชื่อเป็นปัจจัยหลักของการเคลื่อนฤทธิ์เดชของพระเจ้าลงมาในที่ประชุม ในครอบครัว ในบ้านคนป่วย ในห้องคนที่มีปัญหา ในที่ทำงานของคนที่หมดหวัง ตามถนนหนทางของคนที่ขาดเพื่อน ขาดความรัก ขาดกำลังใจ ขาดสันติสุข ขาดความหวังในชีวิต หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ในพระคริสต์ เมื่อเขาถ่อมใจ ยอมรับว่าเขาไม่สามารถช่วยตนเองได้ และเขารู้ว่าพระเยซูคริสต์เป็นพระเจ้า รักเขา สามารถช่วยเหลือเขาได้ เขาร้องขอ เขาเชื่อ  เหมือนหญิงโลหิตตกคนนี้ เป็นมาสิบสองปี ใช้เงินที่มีอยู่ทั้งหมดไปกับค่ารักษาพยาบาลตนเอง  ในท่ามกลางคนที่เบียดเสียดอยู่รายล้อมพระเยซูคริสต์ คนถูกต้องพระเยซูคริสต์มากมาย แต่พระเยซูไม่ได้พูดถึงประชาชนเหล่านั้นเลย  จนกระทั่ง... หญิงโลหิตตกคนนี้ถูกต้องพระองค์ เป็นการถูกต้องพระองค์ที่ต่างออกไปจากประชาชนทั่วไป และฤทธิ์ซ่านได้ออกไปจากพระองค์ไปรักษาเธอให้หาย   เพราะ.. เธอถูกต้องพระองค์ด้วยความเชื่อ ถ้า..เพียงแต่ได้ถูกเสื้อผ้าของพระองค์ก็จะหายโรคได้   ในพระธรรม มัทธิว ได้บอกเราไว้เช่นนั้น  Matt 9:21 เพราะ​นาง​คิด​ใน​ใจ​ว่า “ถ้า​เรา​ได้​แตะ​ต้อง​ฉลอง​พระ​องค์​เท่านั้น เรา​ก็​จะ​หาย​โรค”     สิ่งนี้ยังไม่เกิดแต่เชื่อว่าจะเกิด  Heb 11:1 ความ​เชื่อ​คือ​ความ​แน่ใจ​ใน​สิ่ง​ที่​เรา​หวัง​ไว้ เป็น​ความ​รู้สึก​มั่นใจ​ว่า สิ่ง​ที่​ยัง​ไม่ได้​เห็น​นั้น​มี​จริง​  และเมื่อเราเชื่อ สิ่งนี้ก็เกิดขึ้นจริงๆ


     นี่เป็นความเชื่อของหญิงผู้นี้ และพระเจ้าพอพระทัยความเชื่อนี้  John 11:40 ​พระ​เยซู​ตรัส​กับ​เธอ​ว่า “เรา​บอก​เจ้า​แล้ว​มิใช่​หรือ​ว่า ถ้า​เจ้า​เชื่อ​เจ้า​ก็​จะ​ได้​เห็น​ความ​ยิ่งใหญ่​ของ​พระ​เจ้า”    และ  Heb 11:6 แต่​ถ้า​ไม่​มี​ความ​เชื่อ​แล้ว จะ​เป็น​ที่​พอ​พระ​ทัย​ของ​พระ​เจ้า​ก็​ไม่ได้​เลย เพราะ​ว่า​ผู้​ที่​จะ​มา​เฝ้า​พระ​เจ้า​ได้​นั้น ต้อง​เชื่อ​ว่า​พระ​องค์​ทรง​ดำรง​พระ​ชนม์​อยู่ และ​พระ​องค์​ทรง​เป็น​ผู้​ประทาน​บำเหน็จ​ให้แก่​ทุก​คน​ที่​แสวงหา​พระ​องค์​

     ไม่เพียงหญิงโลหิตตกเท่านั้น ในขณะนั้นเองบุตรสาวของไยรัสนายธรรมศาลาได้ตายลง แต่พระเยซูบอกว่า "จงเชื่อเท่านั้นแล้วลูกจะหายดี"  สภาพความเป็นจริงไม่ชวนให้เชื่อเลย ลูกสาวตายไปแล้ว แต่พระเยซูบอกให้เชื่อ   ถ้าเรามีความเชื่อ เชื่อว่าชีวิตเราอยู่ในสายพระเนตรของพระเจ้าอยู่เสมอ  ไม่มีสิ่งใดที่พระองค์ไม่ทราบ  ถ้าพระเจ้าบอก จงเชื่อ   แต่ถ้าพระเจ้าไม่ได้บอก ก็อย่าทำในสิ่งที่ำพระเจ้าไม่ได้บอกให้ทำ  แต่ถ้าพระเจ้าตรัสบอกเหมือนพระเยซูบอกตอนนี้ เชื่อเลย ขอบคุณพระเจ้า

     ในเวลานี้พระองค์ให้เฉพาะคนที่ใกล้ชิดเท่านั้นเข้าไปด้วยคือพ่อแม่ และสาวกสามคน  เราจะสังเกตุคนที่ไม่มีความเชื่อได้ว่า พระเยซูพูดว่าเด็กนอนหลับอยู่ แต่พวกเขาหัวเราะเยาะ  พวกนี้ช่างไม่รู้จักพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ ผู้ทรงสร้างเสียเลย  ถ้าพระองค์จะบันดาลให้สิ่งต่างๆเป็นขึ้นมาเป็นเรื่องยากสำหรับพระองค์หรือ

     ข้าพเจ้าพูดเช่นนี้เพราะข้าพเจ้ากำลังเตือนใจตนเองอยู่ด้วยว่า ถ้าพระเจ้าประสงค์จะทำกิจที่ยิ่งใหญ่ในคริสตจักรความหวัง มีสิ่งใดยากหรือ  ผมรับผิดชอบคริสตจักรตามน้ำพระทัยพระเจ้า  ผมรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ข้าพเจ้าจะคอยท่าพระเจ้าผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ของข้าพเจ้าเรื่อยไป ข้าพเจ้าจะสรรเสริญเทิดพระเกียรติพระองค์จนกว่าพระองค์จะเสด็จมาทำการยิ่งใหญ่ในแผ่นดินไทย  ชีวิตในพระคริสต์เป็นชีวิตที่ต้องอาศัยความเชื่อมิใช่หรือ ทำไมข้าพเจ้าจะมีความเชื่อในสิ่งที่พระองค์จะทำการยิ่งใหญ่ไม่ได้เล่า  เพราะพระองค์ยิ่งใหญ่นัก อาเมน.. ฮาเลลูยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น