วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

C) ประสบการณ์ : การระแวดระวังตัวในสงครามฝ่ายวิญญาณ

สัปดาห์ที่ผ่านมาเราจัดงานสัมมนาภาคกลางฟื้นฟูขึ้นที่กรุงเทพฯ  แต่พี่น้องครน.จะเรียกว่าค่ายนะครับ  ขอบคุณพระเจ้าที่จบลงด้วยดีเยี่ยม  สรรเสริญพระเจ้าที่พี่น้องทั้งหลายได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปเป็นที่ถวายเกียรติพระเจ้ามาก

ผมอยากจะบันทึกประสบการณ์ที่เผชิญในงานนี้ไว้ตรงนี้เพื่อวันหนึ่งข้างหน้าจะได้ไม่ลืม  ผมได้เคยเล่าให้ฟังเรื่องการจู่โจมของผีมารซาตานสมัยปีที่แล้วที่ไปประกาศที่ต่างจังหวัด  เราจัดงานสัมมนาหรือค่ายแบบที่พี่น้องครน.เรียกในวันเสาร์ที่ 23 ถึงวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม  ผมรับผิดชอบในการเทศนาทั้งสองคืน มีพี่น้องท่านหนึ่งได้เสนอไว้ในข้อคิดเห็นในบล็อกเมื่อเดือนกรกฏาคมว่าอยากให้ผมนำเรื่องยุคสุดท้ายมาสอนมาเทศนาบ้าง เพื่อเตือนสติผู้เชื่อให้มีความเข้าใจ  นี่จึงเป็นที่มาของคำเทศนาเรื่องการเตือนใจวันที่พระคริสต์จะกลับมาพิพากษาโลก

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ ก็แสวงหาพระเจ้าสุดใจ ปรารถนาที่จะเห็นพี่น้องทุกคนที่มาร่วมได้ยินเสียงของพระเจ้า  สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผมจะไม่มีวันทำให้ผมลืมได้เลย  เรื่องเกิดขึ้นในวันเสาร์ตอนกลางคืนตอนที่ผมเทศนาไปได้สักพักหนึ่ง แล้วก็รู้สึกเหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดกับผมเมื่อปีที่่แล้ว เพียงแต่ว่าเบากว่า  คือรู้สึกว่าแรงในการพูดไม่ค่อยมี และก็มึนๆนิดหน่อย จึงผ่อนการเทศนาลง และพยายามประคองตนเองในการเทศนาไว้ เพราะอีกสักครู่ก็จะมีวีดีทัศน์ฉายประกอบ  พอฉายวีดีทัศน์ ผมหันหลังให้ที่ประชุมและอธิษฐานขอพระเจ้าควบคุมขับไล่อาการนี้ และการจู่โจมแบบนี้เหมือนที่เคยจู่โจมผมเมื่อปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้เบากว่า  มาทราบเอาภายหลังว่าพระเจ้าดลใจบางคนให้มาอธิษฐานสนับสนุนผมด้วยในช่วงนั้น นอกจากที่มีทีมอธิษฐานสนับสนุนอยู่แล้ว ขอบคุณพระเจ้า  สรุปว่าการเทศนาวันนั้นก็ผ่านไปได้จนจบ

คืนวันอาทิตย์อีกคืนหนึ่งขณะกำลังนมัสการกัน ผมเกิดความรู้สึกมึนเล็กน้อยอีกแล้วและเหมือนแรงหายไปนิดหน่อย แต่ครั้งนี้เบากว่าคืนวันเสาร์ พอรู้ตัวก็เริ่มไปอธิษฐานต่อสู้ขับไล่ผีมารซาตานในพระนามพระเยซูคริสต์  แล้วจึงขึ้นไปเทศนาได้ตามปกติ

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งสองคืนทำให้รู้ได้ว่า งานสำคัญๆ งานใหญ่ๆนี้ งานที่ต้องการจะนำพระคำพระเจ้ามาเปิดเผยความจริงให้คนทั้งหลายได้ทราบนี้นั้น มารซาตานไม่ชอบและพยายามจู่โจมทำลาย  นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ยื่งต้องตระหนัก ยิ่งต้องอธิษฐาน ยิ่งต้องพึ่งพาฤทธิ์เดชพระวิญญาณมากขึ้นไปอีก

สรรเสริญพระเจ้า ขอพระเจ้าได้รับพระเกียรติทั้งสิ้น

ปล. อาทิตย์นี้จะเทศนาต่อจนจบตอนที่สาม  พี่น้องสามารถสั่งคำสอนคำเทศนางานนี้ได้ครับที่Hope Book Store

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงดูแลผู้รับใช้ของพระองค์คะ ^ ^

    ตอบลบ